Điểm qua những trại gà đá nổi tiếng trong giới

Chọi gà không chỉ là một trò chơi mà còn là một phần không thể thiếu của văn hóa dân gian, đặc biệt là trong những dịp lễ hội hay Tết cổ truyền. Để bảo tồn và phát triển nét đẹp này, nhiều trại gà đá nổi tiếng đã xuất hiện ở nước ta, với những chiến binh gà oai hùng nhất.

Trại gà Cao Lãnh

Vùng đất Cao Lãnh đã từ lâu nổi tiếng với việc nuôi gà đá. Những con gà từ đây đều là những chiến binh thực thụ, sẵn sàng đối đầu với bất kỳ đối thủ nào. Điểm mạnh của chúng là chiếc mỏ cứng, chắc, có khả năng gây tổn thương đáng kể cho đối thủ. Những con gà này được lựa chọn một cách cẩn thận, từ các giống thần kê đến những loại gà chọi có tài.

Nơi đây, việc nuôi gà được thực hiện theo phương pháp khoa học, từ việc cung cấp thức ăn đặc biệt cho chúng đến việc tập luyện hàng ngày. Với sự chăm sóc kỹ lưỡng này, trại gà đá Cao Lãnh không khó để tìm thấy những chiến binh đáng gờm nhất.

Trại gà Nguyễn Văn Bảy

Trong số các trại gà đá nổi tiếng, trại của kê sư Nguyễn Văn Bảy ở xã Nhị Mỹ, huyện Cao Lãnh, là một điểm đến không thể bỏ qua. Ông Bảy, một kê sư có nhiều năm kinh nghiệm, đã dành gần nửa thế kỷ để nuôi gà đá. Trại của ông có hàng chục con gà với nhiều giống hiếm khó tìm, như gà màu điều đỏ vảy thiên án hay gà xanh có vảy phủ địa, hàm long…

Những con gà ở trại của ông Bảy được lựa chọn từ khi còn nhỏ, qua đó phát triển tính hăng hái như một bản năng. Nhiều trong số chúng đã có những chiến công khét tiếng quanh vùng, với giá trị lên đến hàng triệu đồng. Người yêu gà đá từ khắp nơi đều tìm đến trại này để tìm cho mình một vài con gà đá phù hợp.

Trại gà Bình Định

Ngoài ra, giống gà nòi Bình Định cũng được biết đến với đặc tính hiếu chiến và khả năng đá hay. Có thể tìm đến các trại gà tốt ở các xã Phù Cát, Hoài Nhơn, Hoài Ân để tìm hiểu về giống gà này. Một số trại gà đá nổi tiếng với giống Bình Định là trại Bảy Quéo, Văn Dũng, Kết Bình Định…